Tại sao các bếp điện từ lại có giá thành khác nhau?

Tại sao các bếp điện từ lại có giá thành khác nhau?

Tại sao các bếp điện từ lại có giá thành khác nhau?

0 cart

Giỏ hàng

 TẠI SAO CÙNG LÀ BẾP ĐIỆN TỪ, NHƯNG CÁC BẾP ĐIỆN TỪ LẠI CÓ GIÁ THÀNH KHÁC NHAU?

 

Hẳn là các anh chị em nhà mình cũng đang thắc mắc và khá là đau đầu vì kkông biết nên lựa chọn một chiếc bếp điện từ sao cho phù hợp, trong khi thị trường thì lại có quá nhiều sản phẩm với mức giá khác nhau, bản thân lại chưa nắm rõ chất lượng như thế nào? Vậy thì mình cùng đọc bài viết tham khảo dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

 

1. Thương hiệu bếp: Thương hiệu bếp ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý người tiêu dùng, những Bếp từ mang thương hiệu quốc tế, có nguồn gốc từ châu Âu được đánh giá cao về mặt chất lượng và cũng như độ “sang chảnh” cho căn bếp của gia đình. Ngoài ra, những thương hiệu đã có từ lâu đời vẫn chiếm được phần lớn niềm tin của người tiêu dùng so với những thương hiệu chỉ mới xuất hiện gần đây hay những thương hiệu mới nổi trên thị trường.

 

2. Xuất xứ sản phẩm: Tuy cùng một thương hiệu, cùng một dây chuyền công nghệ nhưng Bếp điện từ được sản xuất ở các quốc gia khác nhau thì giá thành cũng sẽ khác nhau. 

 

      

 

Ví dụ: cùng 1 thương hiệu Malloca, nhưng bếp Made in Spain (Tây Ban Nha) giá thành sẽ cao hơn rất nhiều so với bếp Malloca Made in China. Và đây là 1 số lý giải cũng khá là thuyết phục cho anh chị em nhà mình tham khảo: 

  •  Dây chuyền sản xuất ở Spain tiên tiến, xịn xò, đường nét chuẩn hơn.
  • Chi phí nhân công ở Spain cao hơn rất nhiều so với Trung Quốc.
  • Chi phí vận chuyển từ Spain về Việt Nam cao hơn rất nhiều so với từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Những yếu tố khác như thuế má, kho bãi,…
  • Nhu cầu sính ngoại của người dân Việt Nam cũng làm cho bếp điện từ có nguồn gốc nhập khẩu từ Châu Âu nằm trong phân khúc cao hơn, giá thành cao hơn. Tuy nhiên không thể nào phủ nhận khi sở hữu một chiếc bếp hàng nhập khẩu Châu Âu sẽ thấy an tâm và sang chảnh hơn đúng ko nào.
 
3. Đi vào chi tiết sản phẩm:
 

 
- Mặt kính bếp: Mặt kính bếp là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và giá thành của sản phẩm.Trên thị trường hiện tại có rất nhiều dòng mặt kính khác nhau, dưới đây mình liệt kê cho anh chị em 4 dòng cơ bản để cân nhắc lựa chọn.
 
 

Loại kính

 

Kính Schott

Kính Eurokera

Kính Victroceramic

Kính chịu nhiệt

Tên gọi khác

 

Schott Ceran

K+

Sứ thủy tinh

 

Đặc điểm

- Nhiệt độ ổn định và độ bền cao. - Mặt kính chống trầy.

- Chịu được nhiệt độ lên đến 1000ºC. - Chịu được trọng lượng lên đến 15 kg.

- Truyền nhiệt định hướng gần như bằng 0.

- Bề mặt chống trầy. - Chịu nhiệt cao đến 1000ºC.

- Khả năng chịu lực cao - Thân thiện với môi trường.

- Chịu được tải từ 1000 – 4000 Mpa.

- Chịu được nhiệt độ lên đến 1000 ºC - Dễ lau chùi.

- Độ sáng bóng tốt.

- Khả năng chịu nhiệt và lực tầm trung.

Ưu điểm nổi bật

Khả năng chống sốc nhiệt đến 800ºC.

Giảm tiêu thụ năng lượng 80% phí thải.

Độ cứng vượt thép không gỉ 3 – 4 lần.

Giá thành rẻ.

Xuất xứ

Germany

France

 

 

 
- Linh kiện: Cũng như mặt kính, dòng linh kiện nhập khẩu từ Đức, Nhật, Ý, Tây Ban Nha thì bền hơn so với những linh kiện nhập từ Trung Quốc hay Đài Loan, nên nếu chọn những chiếc bếp có linh kiện nhập khẩu từ châu Âu thì bạn sẽ phải thêm một ít chi phí nữa rồi nhé
 
- Điều khiển Slide hay cảm ứng nhấn: Bếp từ có điều khiển nhiệt độ slide thường có giá nhỉnh hơn một chút bởi khả năng đem lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn, điều chỉnh nhiệt độ nhanh chóng, trực quan và độ chính xác cao hơn so với dạng cảm ứng nhấn. 
 

 
- Các chức năng của bếp: Một số chức năng được tích hợp thêm ở những dòng bếp điện từ cao cấp như: Chức năng khoá bếp an toàn đối với trẻ nhỏ, chức năng nấu hẹn giờ tự động, các chức năng hâm hầm, chống tràn, chức năng nấu tiết kiệm điện inverter,…Chiếc bếp của bạn đầy đủ tính năng bao nhiêu, thuận tiện bao nhiêu thì đồng nghĩa giá thành của nó cũng sẽ cao hơn bấy nhiêu.
 

 
 
- Chế độ nấu: Phần lớn bếp từ đáp ứng 6 chế độ nấu, với các mức giá khác nhau thì bếp điện từ có thể sẽ được bổ sung thêm các chế độ nấu khác nhau để đa dạng tính năng của sản phẩm.
 

 
- Công suất bếp: Bếp điện từ thường có công suất dao động từ 1000W-2000W, mức Booster lên đến 2800W
 
Mức 1000-1400W phổ biến với bếp từ đơn hoặc bếp từ đôi giá rẻ, ở mức công suất này  bạn sẽ cần đến khoảng 4 phút mới đun sôi 1 lít nước, thời gian chờ đợi lâu 
Mức 1800W-2000W: Phổ biến đối với bếp từ đôi hoặc bếp điện kết hợp từ, và cá biệt có trên một số dòng bếp từ đơn cao cấp. Mức công suất này đảm bảo thời gian đun sôi một lít nước chỉ còn chưa đầy 2 phút – tương đương với ấm siêu tốc – khiến cho thời gian nấu nướng được tối ưu
Mức Booster lên đến 2800W: Ở một số dòng bếp cao cấp, ngoài 9 mức công suất sử dụng, bếp còn tích hợp chức năng Booster siêu nhanh, với mức công suất 2800W giúp xử lý các tình huống gấp, tiết kiệm 60% thời gian đun nấu.
 
4. Chính sách bảo hành: Thông thường bếp điện từ được bảo hành từ 2- 3 năm, 1 số dòng bếp có chính sách bảo hành lên đến 5 năm, giúp khác hàng an tâm sử dụng và có trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. 
 
5. Cạnh tranh: Cạnh tranh là điều không thể thiếu trên bất kỳ một thị trường nào. Nhiều chương trình khuyến mãi được đưa ra nhằm kích thích tiêu dùng và quyết định sự lựa chọn của khách hàng. Tranh thủ và săn đón những chương trình khuyến mãi khủng trong năm, anh chị em nhà mình vẫn có thể sở hữu được những chiếc bếp điện từ xin xò, sang chảnh, cao cấp với mức giá không thể rẻ hơn, chưa kể đến những phần quà đi kèm vô cùng hấp dẫn.
 

 
 
Trên đây là các yếu tố cơ bản để giúp anh chị em lựa chọn chính xác nhất sản phẩm đúng với nhu cầu mà không bị sai lầm về giá cũng như tránh được những lời tư vấn trên mây của những người bán hàng không có tâm, chưa đủ kiến thức hay chạy theo lợi nhuận.
 
Cảm ơn anh chị em đã quan tâm. Anh chị em còn điều gì thắc mắc thì để lại bình luận ngay bên dưới hoặc inbox riêng cho mình, mình sẽ hỗ trợ trả lời thật chi tiết nhé ^.^
Chia sẻ:
2018 Copyright © McQueen Home. Thiết kế website bởi webmoi.vn
Đang online: 46   |   Tổng truy cập: 9109110
home mess zalo phone