KHẮC PHỤC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP CHO BẾP ĐIỆN TỪ

KHẮC PHỤC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP CHO BẾP ĐIỆN TỪ

KHẮC PHỤC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP CHO BẾP ĐIỆN TỪ

0 cart

Giỏ hàng

KHẮC PHỤC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP CHO BẾP ĐIỆN TỪ

 

Lần đầu tiên mua một chiếc bếp từ, tui đã rất ấn tượng và nghĩ rằng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Mà đúng là như vậy, cái bếp mới xịn xò làm cho căn bếp nhà tui sang trọng hơn hẵn, mua bếp mới nêm tui cũng đầu tư thêm chút ít mua kệ mua đồ để sắp xếp cho căn bếp của mình gọn gàng và ngăn nắp hơn. Hihi

 

Chà, bếp từ cũng dễ dùng lắm mọi người ạ! Ban đầu tui còn tưởng phải am hiểu, phải rành rọt lắm mới có thể sử dụng đầy đủ chức năng của nó nhưng ko phải, trên mặt bếp đã ghi chi tiết những tính năng của bếp rồi các bạn, dễ dùng lắm luôn.

 

Tui dùng bếp cũng được 1 thời gian kha khá rồi, trước khi từ bỏ con bếp gas thần thánh, tui đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu bếp từ, bếp hồng ngoại các kiểu, nghiên cứu luôn những vấn đề trục trặc khi dùng bếp điện từ nữa. Sẵn hôm nay trời Sài Gòn đổ cơn mưa, tui rãnh rang ngồi tổng hợp mấy cái lỗi thường gặp khi dùng bếp điện từ cho mọi người cùng tham khảo nhé

 

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI DÙNG BẾP ĐIỆN TỪ

 

Bếp từ không hoạt động hoặc hoạt động một phần

Nếu bạn đang sử dụng một bếp từ mới nhưng khi cắm điện bếp không bật hoặc các nút điều khiển vẫn bị khóa, bếp hoàn toàn không hoạt động, bước đầu tiên là kiểm tra nguồn điện chính. Kiểm tra mạch điện hoặc cầu chì.

Đảm bảo rằng bếp không ở chế độ khóa, điều này có thể xảy ra nếu Khóa điều khiển được kích hoạt khi tắt nguồn điện cho bếp. Trong trường hợp như vậy, các điều khiển cảm ứng trên mặt bếp sẽ bị vô hiệu hóa. Bạn cần mở khóa điều khiển để có thể sử dụng bếp như bình thường.

Nếu bếp vẫn không hoạt động, bạn có thể thử đặt lại nguồn. Tắt nguồn cầu dao trong một phút rồi cấp nguồn trở lại nhé

 

Bếp đã cắm điện nhưng không bật/sáng hoặc không nóng

  • Rất có thể điện áp được kết nối với bếp từ của gia đình bạn không ổn định hoặc không đủ hiệu suất cung cấp điện cho bếp từ hoạt động hoặc có thể do mạch điện đang bị quá tải.
  • Nếu điện áp thấp, nguồn năng lượng cung cấp cho bếp từ không đủ, bếp vẫn sẽ được kết nối với nguồn điện, đèn bật sáng, quạt gió chạy nhưng bếp không thể sinh nhiệt để làm nóng các dụng cụ đun nấu.
  • Cách khắc phục lỗi bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng là bạn hãy kiểm tra hiệu suất nguồn điện của gia đình mình xem có phù hợp với bếp từ hay không. Một số bếp từ nhập khẩu hoặc bếp từ xách tay có nguồn điện quá cao, không phù hợp với hiệu điện thế của Việt Nam. Cần dùng nguồn điện đủ lớn, phù hợp với hiệu suất điện cho phép của bếp từ.

 

Tụ điện lọc nguồn 5uF “hết hạn sử dụng”

Tụ điện lọc nguồn 5uF yếu dẫn đến bề từ chạy nhưng không nóng do khả năng điện dung của tụ điện giảm, năng lượng điện thấp, không  đủ cung cấp cho bếp từ. Dẫn đến lượng nhiệt sản sinh ra cực thấp hoặc không có nhiệt được sinh ra. Cũng giống như bất kỳ thiết bị điện nào khác, sau một thời gian sử dụng, một số bộ phận trog bếp từ cũng cần được bảo dưỡng, thay thế

 

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần bảo dưỡng, thay thế định kỳ tụ lọc điện 5uF khi thấy có dấu hiệu tụ điện yếu.  

 

Chết sò công suất IGBT

Một nguyên nhân khác khiến bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng chính là chết sò công suất IGBT. Khi phụ kiện này bị chết sẽ sẽ làm cháy cầu chì hoặc nhả atomat khi kết nối bếp từ với nguồn điện.

Trường hợp nhẹ khi IGBT bị chết ở dạng đứt mạch (đứt CE), bếp từ vẫn sẽ sáng, quạt làm mát vẫn hoạt đồng nhưng không làm nóng dụng cụ nấu. Đây là linh kiện rất quan trọng trong bếp từ, chính vì thế mà bạn cần thay thế khi đứt CE.

 

Bếp bị tắt khi đang nấu

  • Nếu bếp tắt khi đang nấu, có thể tính năng tự động đã tắt bếp. Điều đó xảy ra khi việc nấu ăn của bạn vượt quá giới hạn thời gian nấu tối đa. Một số dòng bếp có chức năng này, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng của loại bếp đang dùng để biết thông tin chi tiết này nhé.
  • Hầu hết các loại bếp từ có cảm biến tự động ngắt khi không phát hiện thấy bất kỳ xoong nồi chảo nào trên mặt bếp. Điều bạn cần lưu ý là nếu xoong nồi của bạn bị dịch chuyển và không đúng tâm trong vùng nấu, bếp sẽ tắt do cảm biến không phát hiện ra.
  • Đôi khi bếp từ có thể tắt ngay cả trước thời hạn do nhiệt độ bên trong cao được các cảm biến nhiệt phát hiện. Trong tình huống này, bạn nên đảm bảo rằng các lỗ thông gió của bếp không bị che lấp hoặc bị tắc nghẽn.

 

Thức ăn nấu không chín hoặc chín không đều

  • Nếu nồi không đủ nóng để làm chín thức ăn, bạn có thể kiểm tra cài đặt chức năng của bếp; Cài đặt nhiệt trên bếp từ của bạn có thể quá thấp hoặc chọn chế độ nấu chưa phù hợp. Hãy chuyển nó về cài đặt nhiệt độ phù hợp với nhu cầu.
  • Vùng nấu cũng cần được xem xét. Đảm bảo rằng bạn đã BẬT điều khiển chính xác và xoong nồi được đặt ở giữa vùng nấu

 

 

  • Bếp từ là thiết bị khá kén nồi nấu, nó sẽ không hoạt động với các chất liệu đáy không nhiễm từ. Vì thế, nếu bạn gặp phải trường hợp bếp từ vẫn chạy nhưng không nóng. Rất có thể bạn đang sử dụng không đúng chất liệu xoong nồi. Ngay cả một xoong nồi ăn bằng sắt từ có lớp phủ phi kim loại cũng sẽ không phù hợp.
  • Nếu thức ăn của bạn không chín đều, bạn nên kiểm tra xoong nồi của mình. Xoong nồi dành cho bếp từ phải có đáy phẳng, cân đối và đều nhau. Xoong nồi nhẹ thường không nóng đều và thức ăn của bạn có thể dễ bị cháy hơn. Mặc dù xoong nồi nặng được ưu tiên hơn, nhưng nếu quá nặng, thức ăn thường bị chín quá mức.

 

Bếp phát ra tiếng ồn

Đôi khi bạn sẽ nghe thấy tiếng ồn bất thường từ bếp nấu. Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân của vấn đề này nha:

 

Tiếng tanh tách khi nấu

Khi bạn nghe thấy âm thanh tanh tách trong khi nấu ăn, điều đó thường có nghĩa là xoong nồi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Âm thanh tanh tách là do rung động ở các khớp nối của hai vật liệu khác nhau. Bạn cũng sẽ nhận thấy vết cháy xém ở đáy chảo và thậm chí trên mặt bếp, nếu sử dụng xoong nồi ăn không đạt tiêu chuẩn có thể làm hỏng mặt bếp của bạn.

 

Tiếng ồn của quạt

Quạt sẽ tiếp tục chạy ngay cả khi bạn đã tắt bếp. Điều này là bình thường và cần thiết để làm nguội mặt bếp. Cần thường xuyên vệ sinh khu vực quạt làm mát để giảm tiếng ồn, quạt vận hành tốt hơn, kéo dài tuổi thọ của bếp

 

Mã lỗi

Để biết mã lỗi, bạn cần tham khảo hướng dẫn sử dụng bếp nấu của mình. Các mã lỗi sẽ khác nhau giữa các nhà sản xuất.

 

 

Nếu kiểm tra và thử nhiều cách mà bếp vẫn chưa khắc phục được sự cố thì đã đến lúc có thể gọi đến đường dây trợ giúp của nhà sản xuất hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng ngay thôi.

 

Vậy là tui đã tổng hợp xong 1 vài vấn đề thường gặp khi sử dụng bếp điện từ

Nói chung là bạn đang sở hữu một chiếc bếp tuyệt vời trong tay và mọi người có mọi lý do để cảm thấy an toàn tuyệt vời khi nấu bằng bếp từ với công nghệ cảm ứng. Theo tui biết thì bếp từ là một trong những thiết bị được đánh giá cao trên toàn thế giới. Ngoài ra, mọi người cũng cân nhắc chọn nơi bán uy tín để mua nhé, mua phải có bảo hành chính hãng nhé, đừng mua linh tinh để tránh trường hợp mua nhầm hàng kém chất lượng hoặc gặp sự cố không biết kêu ai. Cảm ơn các mọi người đã đọc bài của tui… ^^

-TH-

Chia sẻ:
2018 Copyright © McQueen Home. Thiết kế website bởi webmoi.vn
Đang online: 97   |   Tổng truy cập: 9109277
home mess zalo phone